Khi chúng tôi chọn ngành dịch vụ

Chúng ta chọn ngành dịch vụ, thì mọi thứ phải được cải thiện hoàn chỉnh trong từng chút, từng phút, không thể là “xong việc” được

Ngày đăng: 28-10-2017

43 lượt xem

 

Vẫn những buổi sáng với công việc quen thuộc, âm thanh lạch tạch của bàn vi tính, tiếng nhạc chờ của KH chưa bắt máy, tiếng xe cộ lại qua vọng nhỏ xuyên tấm cửa kính không dày..

 

Thường tầm sớm trưa, thì chúng tôi đã “sơ bộ” hoàn thành công việc, chúng tôi có thể giành chút thời gian lướt FB, nghe nhạc, đọc báo online,… Bất chợt sếp tôi thấy và hỏi rằng chúng tôi đã hoàn thành công việc chưa, đương nhiên câu trả lời cơ bản là “rồi”.

 

Sau khi anh sếp hỏi vài câu, thì lòi ra “ti tỉ” vấn đề trong việc chăm sóc KH của chúng tôi. Anh nói “Chúng ta chọn ngành dịch vụ, thì mọi thứ phải được cải thiện hoàn chỉnh trong từng chút, từng phút, không thể là “xong việc” được”.

 

Tối qua tôi có ngồi nói chuyện với cô bạn, nó kể tôi nghe thời gian đi thử việc tại một tiệm Spa ở quận 1, sau thời gian 1 tuần, chị quản lý gặp nó và nói chuyện: “Em đừng buồn nhưng chị phải nói thẳng, rằng em rất lười biếng”. Nghe nó kể đến đây tôi bất ngờ quá, nó luôn là đứa luôn hoàn thành tốt công việc được giao khi tham gia các hoạt động trong lớp, sao lại có người nhận xét nó lười biếng ?!?

 

“Làm ở ngành dịch vụ này, em không thể chỉ hoàn thành đúng phần việc của mình, em phải thực sự tinh tế, quan tâm những điều nhỏ nhặt mặc dù không nằm trong phạm vi việc được giao. Nếu em muốn ở lại thì phải thực sự cố gắng rất nhiều”. Đó là câu nói tiếp theo của chị quản lý kia dành cho cô bạn tôi. Sau đó thì nó đã xin nghĩ việc, có lẽ nó nghĩ nó cần cái nhìn nhận đúng hơn về ngành dịch vụ.

 

Tôi hằng ngày nếu sáng làm nhân viên chăm sóc khách hàng, thì chiều vẫn sẽ trở về con người thường nhật, tôi vẫn ở vị trí là khách hàng với hàng trăm dịch vụ khác, hàng quán, rạp chiếu phim, café,… nên trong tôi vẫn hài lòng khi được chăm sóc tận tình những lúc sử dụng các dịch vụ, có lẽ tôi hiểu phần nào cảm giác của họ nếu tôi chả may “khó chịu”.

 

Hằng ngày nói chuyện với rất nhiều khách hàng, bên cạnh những người khách tin tưởng và chọn lựa tôi là nơi chia sẻ những vướng mắc với ngân hàng, những nỗi lo khi đi vay, thì không ít khách hàng chọn tôi là “thùng rác” để xả hết mọi nỗi ức chế của họ trong quá trình làm thủ tục vay. Những lần xả tức rất “trời ơi” khi cô vợ phàn nàn ngân hàng năm lần bảy lượt hẹn mà chẳng thấy tăm hơi đâu, trong khi chúng tôi đã cam kết nếu làm việc tại ngân hàng đối tác của HCMBanker thì khách hàng sẽ được chăm sóc, ấy vậy mà chỉ là hiểu nhầm khi ngân hàng đã làm việc với chồng của khách. Những lần hiểu nhầm về sự thay đổi lãi suất, chi phí phát sinh, khách hàng đôi lần nghĩ mình bị ngân hàng “lừa đảo” nên nghĩ luôn HCMBanker “liên kết lừa đảo thu phí ngoài luồng”, chúng tôi luôn cố gắng giải thích để mọi người hiểu về việc tăng lãi suất là chỉ định của toàn hệ thống ngân hàng, tuyệt đối không có việc đối tác của chúng tôi thu phí ngoài luồng.

 

Nhưng dù sao chúng tôi vẫn rất vui, vì khách hàng có thể thẳng thắn đóng góp ý kiến, và những email cảm ơn của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ tại HCMBanker luôn làm chúng tôi ấm lòng, cảm thấy những cố gắng hoàn thiện dịch vụ của chúng tôi được đền đáp.

 

Chỉ 5 phút tư vấn MIỄN PHÍ qua điện thoại, bạn sẽ được:

So sánh lãi suất vay các ngân hàng - Chọn ngân hàng phù hợp nhất

Bấm vào đây để Đăng ký nhận tư vấn

Giải ngân ngay
0908788113

Hỗ trợ trực tuyến